ไม้ OSB งานเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง

ไม้ OSB งานเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง


ไม้ OSB งานเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน
ไม้ OSB เกรด OSB-1 OSB-2 OSB-3 OSB-4 เป็นไม้อัดแปรรูป มีความทนทาน และแข็งแรงมาตราฐาน กันน้ำ กันความชี้น ด้วยการอาบน้ำยา เติมสารพิเศษ เช่น ใส่น้ำยากันปลวก เชื้อรา แล้วแต่เกรดไม้ OSB เป็นไม้อัด OSB มาตราฐานราคาถูก มีความสวยงามดูเป็นธรรมชาติ สำหรับดัดแปลงในงานเฟอร์นิเจอร์ โตํะ เก้าอี้ โซฟา และของตกแต่งบ้าน ไอเดียศิลปะ รูปแบบทันสมัย และดูเก๋แปลกตาต่างๆ

วัสดุ: Poplar, Pine, Hardwood
กาว: WBP, melamine, MR
ขนาด:
-1220 มม.X 2440 มม.
-1250 มม.X 2500 มม.
ความหนา: 9 มม. 9.5 มม. 11 มม. 12 มม. 15 มม. 18 มม.
หากเกิดความเสียหายกับงานไม้อัด osb ก็สามารถเปลี่ยนทดแทนกันได้เหมือนงานไม้ทั่วไป
ก่อนที่จะเลือกนำเอาไม้อัด osb มาใช้งานหลายคนต่างมีข้อสงสัยว่า หากว่าใช้งานระยะยาวแล้วไม้อัดเกิดเสียหายขึ้นมา จะสามารถนำไม้อัดแผ่นใหม่มาแทนที่กันได้หรือไม่ ซึ่งในความจริงแล้วสามารถทดแทนกันได้ไม่ต่างจากงานไม้ทั่วไป ที่เมื่อเกิดความเสียหายจากการเสื่อมสภาพหรือมีสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้ไม้เกิดความเสียหายก็สามารถนำเอาไม้ชิ้นใหม่มาทดแทนได้เสมอเพื่อคงความสวยงามและเพื่อต่ออายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นไปอีก
แต่ในการทดแทนงานที่ทำมาจากไม้อัด osb จะต้องวัดขนาดของเนื้องานที่ต้องการทดแทนให้ดูก่อน เพราะไม้ไม่ได้มาในรูปแบบแผ่นขนาดเล็กแต่มาในแบบแผ่นขนาดใหญ่ ที่ต้องตัดแต่งให้เข้ากับชิ้นงานที่ต้องนำมาทดแทนกัน ดังนั้นรูปทรงและขนาดจึงต้องให้ความสำคัญและตัดแต่งออกมาให้มีขนาดและรูปทรงที่เหมือนกันเท่านั้น เพื่องานที่ทดแทนกันจะได้สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากพบความเสียหายบนชิ้นงานที่ทำมาจากไม้ osb ในส่วนอื่น ๆ อีก ก็ให้ทดแทนกันไปเลยไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดความเสียหายที่มากไปกว่านี้แล้วจึงค่อยทดแทนกัน เพราะมันอาจจะทำให้เสียเวลาและเปลืองงบประมาณในการทดแทนชิ้นงานมากยิ่งขึ้นนั้นเอง
แม้ว่างานที่ทำมาจากไม้อัด osb จะมีทั้งความสวยงามและความทนทาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปแม้แต่ไม้เนื้อแข็งยังมีการเสื่อมสภาพได้ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ไม้อัดประเภทนี้จะมีอายุการใช้งานและสามารถเสื่อมสภาพตามอายุของมันได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากเลือกไม้ osb มาใช้ในงานตกแต่งหรืองานก่อสร้างก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการซ่อมแซมหรือการทดแทนไม้ เมื่อใกล้ครบกำหนดอายุการใช้งานของไม้ ไม่ควรปล่อยให้เสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งานเพราะอาจจะสร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือนส่วนต่าง ๆ ได้
รวมถึงการใช้งานพื้นที่มีการเลือกนำเอาไม้อัด osb มาใช้ในงานตกแต่งหรืองานก่อสร้าง ควรใช้งานอย่างระมัดระวังและไม่มีพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อเนื้อไม้ เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการสร้างความเสียหายให้แก่ไม้อัดและทำให้อายุการใช้งานของไม้อัดสั้นลงไปได้ง่าย ๆ หากอยากคุ้มค่าในการใช้งานจริง ๆ ต้องควรระมัดระวังอย่างมาก ต่อให้วัสดุทุกอย่างมีความคงทนแต่จำเอาไว้เลยว่าหากใช้งานไม่ระวัง ก็มีวันที่จะเกิดความเสียหายได้ไม่ต่างกันเสมอ

0 ความคิดเห็น :

เกี่ยวกับเรา

ไอเดียตกแต่งบ้านสวยด้วยไม้ OSB ไม้อัด OSB
ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB
สินค้าคุณภาพของแท้ มีมาตราฐานสูง
เหมาะสำหรับงานโครงสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง
และส่วนประกอบของสำนักงานให้ความสวยงามหรูหรา
และมีความเป็นธรรมชาติ

ไอเดียตกแต่งบ้านสวยด้วยไม้ OSB ไม้อัด OSB

ติดต่อเรา

ไอเดียตกแต่งบ้านสวยด้วยไม้ OSB ไม้อัด OSB
เรายินดีให้บริการ ให้คำปรึกษา ออกแบบตกแต่งด้วย ไม้ OSB ไม้อัด OSB
ท่านสามารถไว้วางใจได้ว่าจะได้รับสินค้า และบริการมาตราฐานจากเรา
62/1 ม.สินพัฒนาธานี ซอยทวีวัฒนา9 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ 10170
โทร: 093-7733355, 084-9709000, 02-4315350